Định nghĩa về hết mù chữ và giáo dục dĩ nhiên đã phát triển từ tiêu chuẩn chỉ đơn thuần là biết đọc, biết viết, bây giờ là một định nghĩa bao trùm hơn đòi hỏi bất kỳ người biết chữ nào phải có biết 'đọc tìm kiến thức, viết mạch lạc, và suy nghĩ có phê phán về từ được viết ra', mà về cơ bản có nghĩa là biết xử lý và sử dụng thông tin.
The definition of literacy and education has of course progressed from a standard of barely being able to read and write; a more inclusive definition now calls for any literate person to have the ‘ability to read for knowledge,
write coherently, and think critically about the written word’, which essentially means the ability to process and use information.
(Ranjit Goswami, RK University, Elementary education in India: quality or quantity?
East Asia Forum, 25/12/2012)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét